Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

và chí dị như trăng gió đã ăn nằm

Nhân chứng

đời hỏi tôi trưng ra một chứng tích 
tôi thật thà soi lại những trăng đêm 
bởi, em đến, thỉnh thoảng một lần như nguyệt
nhưng tinh tú vằng vặc một trăm năm

đời hỏi tôi vết thẹo một thương tật
tôi vụng về kể lại lịch sử chiến chinh
bởi, em ngấm ngầm như bộc phá nổ chậm
không âm thanh, và nhọn buốt mũi đinh

đời tò mò về phiến đá trầm tích
tôi vội lục tìm lại cổ vật nắng, mưa
bởi, em huyền bí và hiếm có hơn kim tự tháp
một kỳ quan lồ lộ tự nghìn xưa

đời thắc mắc về điều mà nhân gian gọi là huyền thoại
tôi gật gù kể chuyện cổ tích trăm năm
bởi, em đi, về rất liêu trai huyễn hoặc
và chí dị như trăng gió đã ăn nằm

rồi đời muốn kết luận vội vã một tình yêu
tôi rề rà phác họa lại một chân dung
mà em trong đó mỉm cười đôi mắt sắc lẻm
chém dư luận những vết xước (tấy mệnh chung)

NNguong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét