Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

sân ga gột rửa xoá nhoà những tiễn đưa

Ngày trở về 

sau cơn mưa 
sân ga gột rửa
xoá nhoà những tiễn đưa

cánh cửa tàu hé mở
bàn tay người 
đón bước chân tôi

thì thầm bên tai tiếng mẹ ru hời
cơn gió muà đông vượt ngàn trùng xa cách
dệt tấm voan choàng lên tôi hơi thở
ngợp mùi quê hương hanh hanh tiết giao mùa 

.....

tiếng còi tàu thức gọi
chú chim đen giật mình vươn cánh 
nhấc thân mình, điệu vũ giữa trời xanh
bỏ sau lưng cột gỗ thâm trầm
bỏ lại sợi mưa xiên còn vương trên đất

......
Tôi
giật mình
nhìn lại hành trang
chiếc đồng hồ úp mặt vào tường
tờ lịch bàn chằng chịt vết dấu
ngày trở về thành trò chơi đếm ngược
mười, chín, tám, bảy, sáu, năm...

trên sân ga đoàn tàu vào bến
người đón, người đưa, người tiễn người
người tiễn tôi, người đón tôi
người đưa tôi về quê mẹ
ngả vào yêu thương, tắm trong tiếng ru hời

một ngày xuân nắng vàng e ấp
tôi trở về, trở về với thương yêu!

---------------
vv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét