Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2010

Đốt đuốc tôi đi tìm chính tôi!

ĐI TÌM I
(Entry for August 17, 2007)


Nặng mang tâm sự của người
Tôi về tìm lại cái thời đã qua
...........................................

Tôi đem đuốc đốt giữa ban ngày
Soi rõ trần gian, tìm đắng cay
Đắng cay từng giọt rơi xuống cát
Cát hoá sinh linh giữa chốn này

Đốt đuốc đi tìm cái đắm say
Cùng bao khao khát của tháng ngày
Thời gian sương khói mờ nhân ảnh
Thoáng thấy đâu đây bóng hình ai

Đốt đuốc tôi đi giữa dòng đời
Tìm chút xuân tình của đôi môi
Người đời xuôi ngược, tôi vô cảm
Như kẻ mộng du cất tiếng cười

Đốt đuốc tôi đi tìm chính tôi
Tìm lại vần thơ đã đánh rơi
Vần thơ theo gió bay đi mất
Còn lại lo toan với nợ đời.


------------------------------------------

Ai đem đặt núi cnh sông,
Đặt thương cnh nh, đặt mong cnh ch
Ai
đem tin đặt cnh ng
Ai
đem tôi đặt cnh "cô láng ging"?

Ng
ười ta đốt đuc đi đêm
Còn tôi
đốt đuc gia min trăng thanh
Đi tìm một chút nng hanh
Đi tìm mt th mong manh vô hình

Soida (HG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét